CXN_081419_14 397_ Ai ai có chút hiểu biết về KTVM thì biết rằng khi in tiền thì nền KT xu ống dốc thảm hại lắm. Khi bắt đầu in tiền, nới rất RẤT lõng tín dụng thì tiếng Anh gọi l à “easy credit hay easy money” (tín dụng dễ hay đồng tiền dễ). Càng in nhiều tiền thì nền KT càng thèm khát tiền. Ai không tin nhìn qua Venezuela sẽ thấy. Tại sao vậy ?? Vì vay tiền quá dễ, ai ai c ũng đi vay và tiêu dùng vào những thứ xa xỉ, hàng ngoại, không đem lại lợi ích KT. Khi QG cần go m tiền lại để phát triển KT hằng triệu tỷ thì không có nữa, đồng tiền nát và tản mạn trg dân hết. Vậy là dân lại càng muốn vay thêm và càng khát tiền (kiểu ăn quen nhịn không quen, đu a đòi mua sắm v.v..), vật giá thì leo thang khủng khiếp vì ng bán hàng thấy bán giá X cũng bán dc, bán giá 2X, 3X, 5X cũng có người mua…Vậy

CXN_081419_14 397_

Ai ai có chút hiểu biết về KTVM thì biết rằng khi in tiền thì nền KT xuống dốc thảm hại lắm. Khi bắt đầu in tiền, nới rất RẤT lõng tín dụng thì tiếng Anh gọi là "easy credit hay easy money" (tín dụng dễ hay đồng tiền dễ). Càng in nhiều tiền thì nền KT càng thèm khát tiền. Ai không tin nhìn qua Venezuela sẽ thấy. Tại sao vậy ?? Vì vay tiền quá dễ, ai ai cũng đi vay và tiêu dùng vào những thứ xa xỉ, hàng ngoại, không đem lại lợi ích KT. Khi QG cần gom tiền lại để phát triển KT hằng triệu tỷ thì không có nữa, đồng tiền nát và tản mạn trg dân hết. Vậy là dân lại càng muốn vay thêm và càng khát tiền (kiểu ăn quen nhịn không quen, đua đòi mua sắm v.v..), vật giá thì leo thang khủng khiếp vì ng bán hàng thấy bán giá X cũng bán dc, bán giá 2X, 3X, 5X cũng có người mua…Vậy thì ng dân phải vay nhiều hơn để mua hàng Thái, hàng Tàu, hàng Âu Mỹ, Úc, Nhật Hàn v.v.. hàng Việt chất lượng thì có đâu mà mua, đó là lý do làm ko ra tiền usd, nhưng tiêu thì tiêu usd (hàng Thái trả bằng tiền VN nhưng ng Thái đổi ra usd gửi về nước. Đó là lời xúi bậy của Cấn Văn Lực xúi NXP in tiền 1,2 triệu tỷ tháng 7.19. CXN viết bài là KT sẽ nguy hiểm vì 5 vấn đề hỗ tương là 4 tăng và 1 giảm, 4 tăng là in tiền tăng (2018, 2019 mỗi năm in thêm 2 triệu tỷ, tương đương mỗi năm in thêm số lượng bằng 2 năm thu thuế), lãi suất tăng, tỷ giá tăng, lạm phát tăng và 1 giảm là TTCK giảm. Hậu quả và độ chậm của in tiền thì ngày hôm nay mời bắt đầu. Khi in tiền thì nền KT yếu đi, chi phối bởi 5 vấn đề hỗ tương này thì khi có cú sốc đến (như CTTM Mỹ Trung hay CT Tiền Tệ TC thì KT VN không còn dư địa để đối phó. Khi tất cả các QG đều kích cầu bằng cách hạ lãi suất thì VN ko hạ dc vì nếu hạ thì ng dân sẽ rút nhanh tiền gửi NH đi mua usd và vàng. Các QG mậu dịch với TQ phải phá giá đồng tiền của họ vì nếu ko hàng TQ sẽ tràn vào QG họ và hàng của họ bị ngưng lại vì giá quá đắt do đồng tiền bản địa quá đắt. Vậy là VN bế tắc tài chính nặng nề, ko thể nào đối phó với ảnh hưởng của CTTM và CT tiền tệ. Mọi ng lại hỏi.. Sao anh Châu biết in tiền làm suy sụp KT mà anh Châu ko xúi CS làm vậy. Câu trả lời là uy tín của CXN vì khi xúi chúng in tiền (cũng như phao tin đổi tiền) thì AC phải giải thích, giải thích 1 điều ngược lại với nguyên tắc KT thì có ai đó sẽ vu cáo là CXN méo biết gì vầ KT thì họ lên bài thì sau này còn ai tin về dự báo KTVM của CXN nựa.CXN luôn nói đúng nói thật mà còn bị xuyên tạc thì nói gì đến nói sai. Trích: " nói thêm : nếu kt sụp đổ thì hãy chờ đó, đến mùa quít cs nó mới sụp đổ. nghĩ kt sụp thì cs sụp thì quá ngây thơ. nên nhớ rằng, kt cs từng bi đát gấp ngàn lần hiện nay đó. dân vn chưa đến nỗi chết đói như bắc tt đâu. mặt khác, khi kt sụp đổ, bọn chúng sẽ cầu cứu mọi nơi, kể cả tàu cộng đã từng gợi ý viện trợ 100 tỉ usd. kt tế sụp, dân có nổi dậy 0? nổi dậy có chống nổi quân đội và cong an đông nghịt của chúng 0? chúng sẽ đè bẹp. nên nhớ rằng với tình thế nào đó, bọn chúng sẽ kêu quan thầy mang quân sang hỗ trợ dẹp loạn. chỉ mạnh mồm chống việt cộng, chống cả những nhà dân chủ (gán cho cs đội lốt), triệt hạ hết tất cả những nhà dân chủ trong nước, cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.

"(HT): Áp lực tỷ giá quay trở lại đang cản đường giảm lãi suất
xx

(FILES) This photo taken on July 18, 2006 shows cyclists passing through thick pollution from a factory in Yutian, 100km east of Beijing in China’s northwest Hebei province. Surging levels of carbon dioxide sent greenhouse gases in the atmosphere to a new record in 2013, while oceans, which absorb the emissions, have become more acidic than ever, the UN said on September 9, 2014. AFP PHOTO / PETER PARKS

image 23

Mời bấm vào xem tiểu sử của Bác Trần Thanh Đằng.. https://www.vndantoctq.com/vndttq-phong-van-giao-su-dang-prproj_72f03408d.html

xx

professor tre1baa7n thanh c490e1bab1ng che1bb8b tc6b0 me 2

xxx

Professor GS Trần Thanh Đằng, một minh chủ Hậu CS, ngang tầm với 2 minh chủ kia NV Thiệu và NĐ Diệm, ko thua Lý Quang Diệu

Nếu không đọc được nội dung, hãy tải về ứng dụng Betternet VPN để vượt tường lửa.
Link vượt tường: http://bit.ly/2wzYDz9 > bấm GO
Tại VN, để xem được trang tin nước ngoài, các bạn cài VPN vượt tường lửa (cho máy tính và các thiết bị di động, smart phone). Link: http://bit.ly/2mYSZBq
xx

Mời bấm vào dưới đây để xem video https://www.youtube.com/watch?v=OPpHvgkJJBE&feature=youtu.be

Trích video: “CXN xin cam kết nếu Professor hay CXN tham nhũng 1 vnd nào thì hãy bắt Châu Xuân Nguyễn ngồi tù thay. Chuyện này lại càng khả thi. Nếu hằng triệu bạn đọc CXN từ 10 năm nay với 15 ngàn bài thuần túy KTVM và những dự báo đều chính xác từng ly thì Prof. Trần Thanh Đằng hơn cả sư phụ của CXN gấp trăm lần. Chúng tôi không sợ ai hơn chúng tôi cả, người càng hơn chúng tôi là người sẽ bước đầu giúp chúng tôi vận hành đất nước hiệu quả hơn và nếu nhóm ng đó thật giỏi thì ng dân sẽ bầu họ thay thế chúng tôi thôi. Sống ở những XH dân chủ chúng tôi hiểu rõ đây là điều căn bản để đất nước và dân tộc tiến bộ. Chúng tôi hoàn toàn ko sợ người dân chống lại chúng tôi vì một VN mới sẽ có bầu cử mỗi 5 năm. Chúng tôi sẽ “Bring the jobs back to VN” (đem công việc trở lại cho VN) và sẽ dần dà ngưng xk LĐ khi điều kiện cho phép. Chúng tôi hành động vì chúng tôi có Kỹ Sư cơ khí nắm bộ Công Thương, có kinh nghiệm về quá trình công nghệ, thương nghiệp chứ ko phải một thằng con nít playboy như Trần Anh Tuấn, ko biết gì để bắt đầu cải tổ ngành sản xuất của VN. Đất này không thể chuyển nhượng cho một người ngoại quốc mà không có phép của chính phủ. Tuy nhiên, nếu Đỗ Mười được Hàn Quốc chi 1 triệu usd chỉ để hoạt động ở VN thì chuyện 3D thu phần trăm hay phần ngàn lại quả của Samsung thì không có gì lạ. Năm 2018, Samsung xk đtdđ là 54 tỷ usd và chỉ đóng vỏn vẹn 108 triệu usd, sau khi trừ chi phí rất thấp (20-30% sales price) thì còn hơn 50 tỷ lại quả cho 3D 1/1000 rồi thì bợ nguyên xi về NH Hàn Quốc. Nước VN mới sẽ lấy lại tất cả tài sản mà bọn CS đã vơ vét của dân. Nước VN mới sẽ không để một tấc đất rơi vào tay Tàu Cộng, sẽ lấy lại Ải Nam Quan, Hoàng Sa Trường Sa, và 700 km2 mà bọn Tàu Cộng đã chiếm và bọn CSVN hèn nhát không dám đòi lại. [11.11]Nước VN mới sẽ thưa ra trước tòa án quốc tế những đất đai và hòn đảo đã bị chiếm mà nhà cầm quyền công sản đã hèn nhát làm ngơ. Chúng ta sẽ dùng võ lực nếu cần khi họ ngoan cố không trả lại đất đai hợp pháp của VN. Mọi người dân sẽ được săn sóc sức khỏe miễn phí qua một hệ thống bảo hiểm sức khỏe. CXN: Điều này Prof. Trần Thanh Đằng nói rất chính xác, Prof Trần Thanh Đằng có rất nhiều bạn từng du học Úc, Mỹ, làm cho CP hay tư nhân thời 1968-1975 và di tản khỏi VN làm cho CP hay tư nhân Tây Phương ngay bản địa nơi họ sinh sống. Nếu CXN sẵn lòng góp công sức với Prof. Trần Thanh Đằng vì CXN ko muốn tài năng mình góp vào một công việc không có lợi (CXN nghĩ những Đào Minh Quân, Trần Kiều Ngọc, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định thì không đáng để CXN nói chuyện chứ đừng nói đến phục vụ cho họ xây dựng đất nước này) “(HT)

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời xem 2 video của GS Danh dự Emeritus Professor Trần Thanh Đằng về kế hoạch 100 năm của Tàu Cộng lật đổ ngôi vị bá chủ toàn cầu của TC

https://www.youtube.com/watch?v=OPpHvgkJJBE&feature=youtu.be

xx
và Tiểu sử của GS Danh dự Trần Thanh Đằng

https://www.vndantoctq.com/vndttq-phong-van-giao-su-dang-prproj_72f03408d.html

xx

Châu Xuân Nguyễn
xx

Mời đọc bài cũ 12 598 ngày 2.8.17

xx
CXN _080217_12 598_ Lừa đc CSVN 2 lần suy thoái mà vẫn bị chụp mũ là tay sai Tàu Cộng ??? (29.12.14 2 năm rưỡi trc, chắc vì chưa bật mí cho ng ta biết). Đối chất với CXN:”cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.” ” nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng.” “thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?” (TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN ref economic collapse not possible)

0

cxn

CXN_122914_7647_Đối chất với CXN:”cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.” ” nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng.” “thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?” (TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN ref economic collapse not possible)

24 comments on “CXN_122914_7644_Chỉ cần một người thôi, duy nhất một người nói hay viết ra những lời tôi nghe đúng, logic (không cần thuyết phục tôi) rằng chống Tàu Cộng là cách nhanh nhất hay nhanh hơn chống ĐCSVN để giải thể ĐCSVN thì ngày mai, tôi sẽ dành tất cả thời giờ chống Trung Cộng (Việt Tân, Vũ Đông Hà, TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN)”

  1. anhsangcuoiduongham
    29.12.2014 @ 1:24 AM Edit
    Anh Châu thật sáng suốt trong đánh giá, nhìn nhận vấn đề để dẫn dắt dân tộc bài trừ cs qủy đỏ.

    Like

    Reply

  2. nguoisaigon
    29.12.2014 @ 1:39 AM Edit
    trước diệt nội thù,sau mới chống được ngoại xâm,chống xâm lăng không diệt thằng bán nước thì làm sao chống được xâm lăng./.

    Like

    Reply

  3. Traucau
    29.12.2014 @ 1:44 AM Edit
    Theo cá nhân tôi trước tiên phải giải CSVN để đất nước có tự do dân chủ, dân giàu nước mạnh, lúc đó sẽ lấy lại giang sơn đã mất do CS bán cho tàu, chữ làm sao chúng ta chống tàu khi còn CS được.

    Like

    Reply

  4. Người SaiGon
    29.12.2014 @ 2:44 AM Edit
    diệt cộng là kim chỉ nam của ace CXN Club . Rất rõ ràng và ko mập mờ 3 rọi . Khi diệt xong bọn bè lũ csvn bán nước. CP HCS tính sổ với bọn Tàu Cộng vẫn chưa muộn .

    Like

    Reply

  5. David phuong
    29.12.2014 @ 4:07 AM Edit
    Bài nhận định của chú Châu hoàn toàn chính xác. Tôi thách đố ai chống được Tàu xâm lược khi bọn CSVN còn nắm chính quyền đấy vì chúng ta:

    1/Không có quyền điều động quân đôi

    2/Không nắm quyền kinh tế cho mọi chi tiêu

    3/Không thể ngoại giao với quốc tế được

    4/Không nắm giữ được truyền thông để tố cáo Tàu cộng ra quốc tế

    5/ không thể tạo ra sự đoàn kết của quần chúng và các đoàn thể khác để chống Tàu cộng.
    Xin lỗi mọi người, kẻ nào bây giờ mà còn hô hào chống Tàu cộng trong khi chưa diệt được bọn CSVN thì là loại cực ngu về chính trị hoặc là bọn dân chủ dởm trá hình cho bè lũ tà quyền CSVN lừa bịp nhân dân mà thôi, vì bọn chó CSVN đã là tay sai bán nước cho Tàu cộng từ những năm 1930 đến nay rồi.

    Like

    Reply

  6. nguyênphat1
    29.12.2014 @ 5:18 AM Edit
    @David Phuong rất chính xác! từ năm 1930 đến nay rồi!!!
    tàu cộng dùng chính sách ngu quan trên đất nước VN XHCN từ 2/9/1945 đến nay và gắn cho các mác đảng lãnh đạo, thì hệ quả của nó đến ngày hôm nay rất ư là tình hình;
    Ai ai cũng biết và thấy ở địa phương của mình đang sống từ trước tới giờ các chức danh bí thư, chủ tịch phường xã, quận huyện, tỉnh thành phố có thằng, con nào được học hành đường hoàn không ?(hoặc ít nhất trong lớp trường làng nằm trong tóp đầu ) xã huyện tỉnh tôi là thấy không có rồi đó.
    Ai ai cũng thấy hiện nay người dân rất ư là thờ ơ với các cấp chính quyền nơi mình đang sống, lúc nào cũng chửi rủa bọn chúng là ngu dốt và coi chúng nó không ra gì đâu, nhưng khổ nổi vì cho xong việc là mỗi khi đụn đến các thủ tục hành chính đcs thì lại chi tiền cho xong, chứ không thì nó hành lên xuống, thiếu thừa, trâu ngư… mất hết tự trọng, thật là khổ cho người dân lại càng nghèo khổ thêm.
    đcs lập ra các tổ chúc cùng mấy thằng ngu a dua, trên răng dưới củ từ đồi chống trung quốc, thật là một chế độ hết dũng khí. Trong khi đó 700 tờ báo của nó rao giảng tình anh em như một nhà.
    Chúng ta phải suy nghỉ thêm và hành động cho một đất nước VN không cs, may lắm thông!

    Like

    Reply

  7. Dân hải phòng
    29.12.2014 @ 8:58 AM Edit
    Chống Tàu cộng là cái bài mà csVN hướng bọn dân chủ cuội do chúng chỉ đạo cài cắm nhằm giúp ng dân VN giảm cơn tức giận vì sự lãnh đạo ng dốt của đcs làm đất nước tràn đầy tham nhũng, KT kiệt quệ, sắp vỡ nợ,…

    Giờ này ai mà còn hô hào chống Tàu cộng là ng ấy cực ngu đã làm theo sự chỉ đạo của đcs chó ỉa thối nát này. Chúng hô hào HNTĐ năm 2020 VN là một tỉnh của TQ, (tin này là tin vịt CXN đã chứng minh) mà trên thực tế VN là tỉnh của TQ từ năm 1930 rồi vì một bộ máy lãnh đạo từ trung ương tới địa phương toàn thằng Tàu nắm chỉ đạo, mọi đường lối , chủ trương đều do Tàu chỉ đạo tất. Kể cả Chương trình GD SGK cũng do Tàu biên soạn nhằm ngu hoá dân Việt. QĐ, CA cũng sang Tàu tập huấn, rèn luyện,…Nói tóm lại csVN là con của CSTQ mà con thì k bỏ cha, cha cũng k bỏ con được.

    Chỉ duy nhất một con đường theo CXN đánh trực diện csVN vào cái túi tiền ăn k ngồi dồi chỉ vơ tiền dân của csVN. Khi hết tiền là hoảng loạn dẫn đến sụp đổ thôi. Ng dân chỉ mỗi cách k đóng thuế,bất tuân dân sự với csVN, k mua BĐS, rút tiền NH theo lời kêu gọi của CXN là CSVN chết chắc.

    Khi csVN chết rồi thì cs Tàu cũng bị đuổi khỏi VN thôi. Còn csVN thì csTQ vẫn làm bố dân tộc VN, chúng sẽ cho dân Việt chết từ từ k giãy giụa.

    Like

    Reply

  8. Dmcongsan
    29.12.2014 @ 10:10 AM Edit
    Hi vọng CỜ VÀNG sẽ tung bay ngạo nghễ trên quê hương VIỆT NAM.

    Like

    Reply

  9. David phuong
    29.12.2014 @ 10:57 AM Edit
    Cái gốc của mọi vấn đề bị Tàu cộng xâm lược và đau khổ của nhân dân Việt Nam hiện nay là do bị lũ chó tà quyền CSVN cai trị. Phải diệt được lũ chó CSVN thì mới giải quyết được mọi vấn đề. Hãy cắt nguồn tài chinh nuôi lũ chó CSVN thì chúng sẽ yếu dần và nhân cơ hội đó biểu tình thật đông thì sẽ diệt được chúng luôn.

    Like

    Reply

  10. cát cánh
    29.12.2014 @ 1:26 PM Edit
    đume toàn bọn ngu, bị thằng việt gian làm hán gian lừa gạt thế mà tin, còn tâng bốc nó. nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng. chống cả 2 thằng giặc cộng độc ác chứ sao lại chỉ chống 1 thằng? nên nhớ rằng, bọn tàu cộng đang ráo riết âm mưu chia cắt và thôn tính vn, đầu độc ức hiếp dân vn, lũng đoạn vn từ nhân sự đến đường lối, hàng ngày phá hoại kt vn. trong khi đó, trọng lú đã qui phục nó, đồng ý kí cho nó được quyền can thiệp vào sâu trong lãnh thổ việt tới 1000km. khi bị tàu thôn tính rồi, cxn sẽ về làm một tên lê chiêu thống cho nó, phải 0? lúc ấy, những kẻ tung hê cxn hôm nay mới vỡ lẽ.

    Like

    Reply

    • chauxuannguyenblog
      29.12.2014 @ 1:55 PM Edit
      @cat cánh,
      Đọc còm của bạn rất kỷ. Nếu tất cả nguồn lực chú tâm vào chóng CSVn thì nó sẽ mạnh hơn, mau lật CSVN hơn và ng dân sẽ bầu một CP mới, trc khi bầu thì ng dân sẽ chất vấn CP mới ko thân Tàu, chống Tàu kịch liệt thì mới bầu, lúc đó sẽ hạ cấp ngoại giao, đóng cảng, cửa khẩu bớt, quay qua mua hàng ở Tây Âu mắc nhưng chất lượng, dần dân ngưng giao thương với Tàu thì xong. Cũng cố KT, dư tiền , thân với Mỹ, mua vũ khí Mỹ thì làm gì TC có cửa. Nó muốn qua thăm mình ko tiếp, nói TT, nội các đều bận thì nó làm gì dc với CP mới ???
      Chuyện CSVN dâng hiến, nô lệ cho TC chứ có phải người dân làm thế đâu. Lòng dân là quá khác. CXN có bao giờ tâng bốc TC đâu ?? Chỉ ko quan tâm tới TC thôi, để nguồn lực của mình tấn công lật đổ CSVN trước thôi. CXN trg bài này ko giấu nhẹm còm nào cả.
      TC có âm mưu thôn tín và chia cắt VN là vì CSVN cho nó làm thế, CP HCS hạ cấp ngoại giao, đóng cửa biên giới VN thì làm sao TC chia cắt và thôn tính dc, đó là lỗi của thằng CSVN chứ đâu phải lỗi thằng TC.. Nó ức hiếp dân đánh cá vì CSVN cho phép nó ức hiếp vì CSVN yếu hèn, ko đủ HQ, QP v.v..nếu CPHCS có Mỹ hổ trợ thì làm sao TC ăn hiếp dân VN dc. chính CSVN chủ trương 3 ko , ko liên kết với Mỹ chống TQ nên TQ mới ăn hiếp, tất cả đều từ CSVN thôi. Lũng đoạn nhân sự thì vì CSVN cho pháp thằng TC làm thế, CP HCS thân Mỹ thì làm sao TC lũng đoạn dc. Phá hoại KT VN thì cũng thằng CSVN ko có control, mở cửa khẩu, dân Tàu mua sãn phẩm direct nên mới bị lũng đoạn. Nếu CP HCS cấm ng ngoại quốc mua bán nhỏ lẻ thì làm sao lũng đoạn dc KTVN. Còn chuyện bạn nói đúng là Trọng Lú dâng cho nó quyền can thiệp chứ CXN có cho nó quyền can thiệp đâu mà CXN làm Lê Chiêu Thống dc. CXN sẽ gỡ tất cả những ràng buộc từ KT, KT, thầu, dân sự, cửa biển, biên giới v.v… CXN ko bao giờ đồng ý với TC chứ đừng nói là khuất phục TC. Bạn nói tất cả, nhưng lòi ra tất cả là do CSVN yếu nên bị khống chế như bạn nói, chỉ có CP HCS mới thoát Trung và xoay qua Mỹ, Úc, hãy nhìn cội nguồn của vấn đề và suy nghĩ chính chắn lại, bạn sẽ thấy rõ vấn đề. Bạn chỉ có tư duy là VN phải bị DCSVN cai trị nên bạn ko thấy thoát dc ràng buộc, nhưng CP HCS thân Mỹ, đặt những phi trường ở Bắc VN, lực lượng xung kích, tên lửa Patriot, phi đoàn trực thăng Apache, Migs, F35, F18 ở biên giới với Mỹ chống lưng, KT tốt để có tiền Quốc Phong2 thì sẽ ko lệ thuộc TC, bạn ko thấy CSVN lệ thuộc, ko thoát khỏi TC hay sao ??? Ngay cả lời lẽ của bạn cũng là một sự lệ thuộc rồi.
      Thân ái,
      CXN

      Like

      Reply

  11. cát cánh
    29.12.2014 @ 1:45 PM Edit
    nói thêm : nếu kt sụp đổ thì hãy chờ đó, đến mùa quít cs nó mới sụp đổ. nghĩ kt sụp thì cs sụp thì quá ngây thơ. nên nhớ rằng, kt cs từng bi đát gấp ngàn lần hiện nay đó. dân vn chưa đến nỗi chết đói như bắc tt đâu. mặt khác, khi kt sụp đổ, bọn chúng sẽ cầu cứu mọi nơi, kể cả tàu cộng đã từng gợi ý viện trợ 100 tỉ usd. kt tế sụp, dân có nổi dậy 0? nổi dậy có chống nổi quân đội và cong an đông nghịt của chúng 0? chúng sẽ đè bẹp. nên nhớ rằng với tình thế nào đó, bọn chúng sẽ kêu quan thầy mang quân sang hỗ trợ dẹp loạn.
    chỉ mạnh mồm chống việt cộng, chống cả những nhà dân chủ (gán cho cs đội lốt), triệt hạ hết tất cả những nhà dân chủ trong nước, cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.

    Like

    Reply

    • chauxuannguyenblog
      29.12.2014 @ 2:04 PM Edit
      @cat cánh,
      Đúng là KT VN từng ăn bo bo, nhưng lúc đó mù tịt thông tin, dân VN ko biết thế giới sống như thế nào, bây giờ thì khác rồi, khi CBCNV ko có lương, họ đòi hỏi, họ biểu tình họ đốt nhà, đốt công sở và KT ko lối thoát bây giờ ai cũng thấy, ng dân sẽ ko đứng yên đâu. Ng dân bây giờ ủng hộ kẻ gian, đánh và trấn lột Công An, 5 hay 10 năm trc ko có chuyện đó và chuyện tấn công CA ngày càng bạo, chuyện sụp đổ thì tôi e dè ko nói chắc nhưng có triển vọng lắm. nếu TC viện trợ VN thì nó đã làm 5 năm năm nay rồi chứ ko đợi đến NS kiệt quệ 510 ngàn tỉ/năm mới nhảy ra cứu giúp, đó là cái thiển cận của bạn.. CA bây giờ rất sợ người dân chứ ko phải ngược lại đâu.
      Tôi ko là việt gian bán ước cho TC, nếu là Viet Gian bán nước thì tôi sẽ hợp tác với CS để dâng VN cho TC phải hay hơn hay không ??? Những nhà dân chủ thần kinh thì đánh theo CSVN là chống TC chứ ko chống CSVN. Tôi thì chống CSVN và khi CP mới lên, tôi make sure CP mới là chống Tàu thì tôi mới ủng hộ
      CXN

      Like

      Reply

  12. cát cánh
    29.12.2014 @ 1:52 PM Edit
    thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?

    Like

    Reply

  13. Gián điệp.
    29.12.2014 @ 2:30 PM Edit
    @Cat canh:
    Dân thì không có tất sắc trong tay thì làm sao chống cả hai thằng VC&tàu cẩu hở mầy?
    Riêng thằng VC,dân mới biểu tình chống Tàu đã bị VC bắt bớ,đánh đập,vậy VC là gì với tàu mà ngăn cản dân chống tàu.
    Vậy phải diệt thằng cản mủi kỳ đà là VC trước khi chống tàu.
    Khi diệt VC rồi thì tụi tàu chó đâu còn chổ ký sinh nữa,hiểu chưa?!!

    Like

    Reply

  14. anhtu SG
    29.12.2014 @ 2:50 PM Edit
    @Cất cánh : kiến thức về mối liên quan giữa KT và CT đối với bạn là quá thiển cận , tầm nhìn tổng quan sự sụp đổ của nền KT và ảnh hưởng của nó tới thể chế CT hiện nay đối với bạn rất rất kém .
    Trích ” khi KT sụp đổ bọn nó sẽ cầu cứu mọi nơi…..có chống nổi quân đội CA đông nghịt của chúng không …” hết trích
    Tại sao nền KTCS phải sụp đổ trong khi bây giờ đâu có Liên xô viện trợ bo bo cho ăn nữa đâu , củi đâu để nấu cơm ! nếu không có USD nhập ga ,xăng ,dầu , giống lúa , điện không hoạt động vì thiếu dầu ,dân chúng hiện nay có tới 93 triệu cái miệng thì ngốn hết bao nhiêu lương thực thực phẩm ,khí đốt, xăng,điện ,mới đây vì chỉ bị chạm đường dây 500KV làm cúp điện tpHCM trong 2 ngày mà dân chúng đã nhốn nháo muốn loạn vì nóng (máy lạnh o có điện , bơm nước tịt vi không điện )… khi USD cạn kiệt thì nhập khẩu cho thiết yếu tiêu dùng sẽ thu nhỏ , đời sống dân chúng khó khăn gấp bội phần thời ăn bo bo bởi vì khi ăn bo bo họ không có xe máy , máy lạnh ,tivi , nhu cầu của người dân lúc ăn bo bo chẳng khác gì con vật vì chỉ ăn và sống vật vờ theo ngôn ngữ tuyên truyền Mác Lê rằng chế độ CS là không có giai cấp nghĩa là không có giàu nghèo ,ai cũng khố rách áo ôm ,nhà cửa chẳng phải khóa vì có tài sản gì đâu mà sợ mất , quan chức với người dân xem xem nhau về vật chất , bản chất của CNCS là đấu tranh giai cấp nghĩa là không cho có giai cấp nào xuất hiện , giai cấp nào manh nha là ” đấu tranh” ngay …Còn ngày nay khi nền kinh tế bị vỡ nợ do thiếu USD nhập khẩu và trả nợ thì VN sẽ bị thế giới chủ nợ phong tỏa tài sản ở khắp nơi nếu tàu bè ,máy bay mà ra khỏi không phận là bị áp giải giam giữ để thu hồi trả nợ , chính vì thế khi KT bị vỡ nợ thì dân chúng đói khổ lầm than , nhà nước cũng bị bao vây phong tỏa ,nhà lầu , xe hơi , tài sản vật chất đều chẳng có giá trị sử dụng lúc đó không phải dân khổ mà quan còn khổ hơn vì ăn sung mặc sướng quen rồi thì sao nhịn như dân chúng được , và khi đó nhà nước buộc phải nhờ sự can thiệp của nước ngoài hoặc là để dân chúng tiêu diệt nhà nước để thỏa hiệp với nước ngoài cứu nền KT , .. nước ngoài (chủ nợ ) sẽ ra điều kiện trả nợ cũ và nợ mới thì phải có nhà nước mới giỏi hơn nhà nước cũ để tạo lợi nhuận USD trả dần cho họ vì thế KT sụp đổ thì CT phải thay đổi …. còn công an quân đội cũng chẳng còn mục tiêu gì khi họ và gia đình của họ nhiều tài sản vật chất hơn dân nhưng vẫn đói ,khổ vì tài sản nhiều mà không thể sử dụng được do xăng dầu điện không có , xã hội càng rối loạn hơn thì CA đông nghịt cũng chẳng có tác dụng khi đói khổ như thế tràn lan như thế ….Về bạn thì tôi thấy bạn vẫn không khác gì một DLV đang bị dao động chủ nghĩa Mác lê vì nền KT/CT/XH Việt nam bế tắc trong khi nhà nước và truyền thông vẫn gia tăng dối trá để tìm đường duy trì chế độ …kiền thức kém cỏi của bạn cần phải học hỏi thêm nữa trên trang này để ăn nói cho ra con người văn minh chứ không như những tên CS chuyên chụp mũ dối trá và nông cạn trong kiến thức vi mô , vĩ mô , KT,CT…

    Like

    Reply

  15. danvietcungkho
    29.12.2014 @ 3:48 PM Edit
    Thảm Họa Đỏ – Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt Nam

    Sau hơn 2 năm thực hiện, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC và Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI đã hoàn tất bộ phim tài liệu THẢM HỌA ĐỎ – BỘ MẶT THẬT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.
    Phim dài 90 phút trình bày các dữ kiện của lịch sử Việt Nam trong hơn 80 năm qua để vạch trần bộ mặt thật của Đảng CSVN: một tập đoàn tay sai cho ngoại bang, một băng đảng sát nhân, môt đảng cướp, một bè lũ bán nước! Bộ phim cũng trình bày hậu quả tác hại của thảm họa CS đối với đất nước và nỗ lực vùng lên của người Việt trong và ngoài nước để diệt trừ “thảm họa đỏ”.
    Cuốn phim hoàn thành với sự cộng tác của nhiều nhân vật trong và ngoài nước. Nhiều chiến sĩ dân chủ, cựu tù nhân chính trị đã tham gia góp ý, biên soạn, diễn giải, sưu tập tài liệu … Phim gồm nhiều đoạn phỏng vấn các cựu đảng viên và các nạn nhân của đảng CSVN, kể cả những người đang sống trong nước.

    Like

    Reply

  16. Tay Tang 2
    29.12.2014 @ 4:00 PM Edit
    Hehe ngày xưa lừa bố mày ăn bobo cho đảng ăn cơm thịt. Bây giờ thử lừa lần nữa xem @catcanh! Lại trò kêu gọi chống hán tặc cứu nước rồi đảng hưởng hết “vinh quang”! Cứ đưa súng là bố quay lại quất đảng cướp trước. Dám ko đảng Việt gian cộng nô?!

    Like

    Reply

  17. Người miền Tây
    29.12.2014 @ 4:00 PM Edit
    Hy vọng nhiều người còn mê ngủ đọc còm này của anhtu SG để hiểu Tại sao CS chết những cái gương như Liên Xô , Đông Âu còn tươi rói chẳng qua @ cát cánh muốn ru ngủ người dân Việt rằng CSVN còn mạnh lắm ,muôn năm cơ chứ chưa muốn nằm

    Like

    Reply

  18. NINA
    29.12.2014 @ 4:07 PM Edit
    Qua cmt của @cát cánh có thể thấy csVN teo dái hết rồi,đã cảm nhận được cái chết lù lù trước mắt mà đếch có cách nào thoát được.cát cánh được chi đạo nói thế,nói thế nhưng do trong (bộ đồ) lòng hoang mang nên lời lẻ lạt nhịp.
    Thay vì nói, chẳng hạn “đến tết công gô..”cátcánh lại nói “đến mùa quít cs nó mới sụp đổ” là hẳn nhiên rồi vì hiện tại có thể tạo mùa quýt suốt năm(2015). “kt cs từng bi đát gấp ngàn lần” lại lạt nhịp,đúng phải nói KT thê thảm mấy năm nay(do csVN ngu đần,tham nhũng,ăn hại đái nát,phá của) làm cho chế độ độc tài cs bi đát gấp ngàn lần thuở đói kém ăn Bo Bo. “tàu cộng đã từng gợi ý viện trợ 100 tỉ usd” không mơ nữa mà thành “mộng mị hoang dã” rồi,vậy thì chém..bão luôn đi : 1000,5000,10.000 tỉ cho nó “quành”tráng. “quân đội và cong an đông nghịt ‘ mà đông nghịt bằng Dân Đen VN không,láo lếu,khè dữ ta,2 “đội quần” đó từ Dân đẻ ra đấy! “bọn chúng sẽ kêu quan thầy mang quân sang hỗ trợ dẹp loạn” đến ông cố nội thằng tàu sống lại cũng đ..éo dám và đâu có ngu(bị tụi cẩu nô xỏ mũi dể thế) mang quân sang VN làm thiêu thân cho csVN ,cứ mơ đi @cát cánh.Cuối cùng chỉ thấy thấy @cát cánh “hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay” thôi!Khuyên @ cát cánh nè,có ngu cở nào đi nữa cũng phải ráng tìm hiểu tại sao ai cũng thấy @ cát cánh ngu mà bản thân @ đếch thấy là sao ?

    Like

    Reply

  19. minhnho
    30.12.2014 @ 1:55 AM Edit
    CSVN chống TC hay là làm tôi mọi cho TC ?
    1/ Nguyễn Phú Trọng: ôm hôn, bắt tay, trông chờ Tập Cận Bình như chó chờ chủ. Đã nhận lệnh của TC khiêu khích Triều Tiên.
    2/ 4S nghe lệnh, sang TC chầu Tập Cận Bình, cúi rạp mình thiếu điều chạm đất.
    3/ 3D, Phùng Quang Thanh nghe lệnh cũng vội vàng sang TC chầu chủ nô.
    Dương Khiết Trì sang VN thì Trọng lú, 4S, 3D, Quang Thanh,… ngay lập tức phải đến nghe mệnh lệnh.
    Rõ ràng CSVN là quá hèn nhát trước TC, còn csvn mà chống TC là đã bị lừa gạt, hại thân. Muốn chống TC trước tiên phải tiêu diệt csvn, cái đảng chó săn của TC.

xx

http://cafef.vn/ap-luc-ty-gia-quay-tro-lai-dang-can-duong-giam-lai-suat-20190810114103768.chn

10-08-2019

Áp lực tỷ giá quay trở lại đang cản đường giảm lãi suất

Diễn biến lạm phát và tỷ giá trong tháng 7 ủng hộ khả năng giảm lãi suất nhưng những diễn biến mới nhất cho thấy kỳ vọng này khó hiện thực hóa hơn…

Báo cáo thị trường tiền tệ tháng 7 do các nhà phân tích của SSI Retail Research thuộc Công ty chứng khoán SSI vừa công bố cho biết, trong tháng 7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã hút ròng 35 nghìn tỷ đồng trên thị trường mở nhưng thanh khoản ổn định cùng với giao dịch mua vào ngoại tệ đã hỗ trợ nguồn cung VND.

Lãi suất trên liên ngân hàng liên tục sụt giảm từ mức 4,01%/năm cuối tháng 6 về sát mức 3%/năm đối với kỳ hạn qua đêm và rơi xuống dưới mức này sau khi NHNN giảm 0,25%/năm với lãi suất tín phiếu kỳ hạn 7 ngày xuống còn 2,75%/năm vào ngày 19/7/2019. Cuối tháng, lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn qua đêm ở mức 2,98%/năm, cao hơn lãi suất USD là 0,6%/năm.

Lãi suất huy động từ các tổ chức và dân cư ổn định ở mức 4,1%-5,5%/năm với kỳ hạn dưới 6 tháng, từ 5,5-7,55%/năm với kỳ hạn 6- dưới 12 tháng, 6,4-7,9%/năm với kỳ hạn 12 và 13 tháng ngoại trừ một vài điều chỉnh trái chiều khoảng 10- 20 điểm cơ bản (bps) ở số ít ngân hàng.

SSI Retail Research cho rằng, diễn biến lạm phát và tỷ giá trong tháng 7 ủng hộ khả năng giảm lãi suất. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2019 tăng 0,18% so với tháng trước và tăng 1,59% so với cuối năm 2018, thấp hơn so với cùng kỳ là 2,13%. Thực tế vào ngày 01/8, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và một số NHTM cổ phần đã công bố giảm lãi suất cho vay 0,5%/năm với đối tượng ưu tiên. Cùng với việc nới hạn mức tăng trưởng tín dụng cho một loạt ngân hàng trước đó, các ngân hàng này được thị trường kỳ vọng sẽ tiên phong cho một đợt giảm lãi suất diện rộng để hỗ trợ tăng trưởng.

Tuy nhiên, diễn biến bất thường từ bên ngoài mang áp lực tỷ giá quay trở lại, cùng với đó là tăng trưởng chậm chạp của mảng tiền gửi ở các ngân hàng khiến cho kỳ vọng này khó hiện thực hóa hơn.

Theo NHNN, tỷ trọng tín dụng/huy động của toàn hệ thống 5 tháng đầu năm 2019 dao động ở mức 89-90,3%, cao hơn mức bình quân 88% của năm 2018. Còn căn cứ theo báo cáo tài chính bán niên của các NHTM, ngoại trừ VPBank, Sacombank và 3 ngân hàng rất nhỏ khác có mức tăng trưởng tiền gửi khá tốt, thì 13 NHTM niêm yết còn lại đều có tăng trưởng tiền gửi thấp hơn cho vay. Tính bình quân cả 18 NHTM đang niêm yết, trong 6 tháng đầu năm 2019, tiền gửi khách hàng chỉ tăng trưởng 7,4% so với cuối năm 2018 trong khi cho vay khách hàng tăng 8,2%.

Áp lực tỷ giá quay trở lại đang cản đường giảm lãi suất - Ảnh 1.

Tăng trưởng tiền gửi của các ngân hàng chậm hơn so với tăng trưởng tín dụng sẽ là một trong những yếu tố cản đà giảm lãi suất

Hằng Kim

Theo Trí thức trẻ

Virus-free. www.avast.com

Tin liên quan

Post Comment

Facebook Auto Publish Powered By : XYZScripts.com