CXN_121317_12 959_ Lần đầu tiên thấy Lê Anh Hùng viết 1 bài có một tí sự thật trong đó. T í sự thật đó chính là “Mật ước Thành Đô” giao VN cho TQ chỉ là câu chuyện bịa của Kami và Đ CSVN dùng nó để lôi kéo, khống chế PT Dân Chủ Cuội và Việt Tân mải mê chống TQ mà quên đi ch ống CSVN. Điều này cũng chứng minh Ngụy Vũ đúng khi nói Phạm Thị Đoan Trang và đồng bọn chỉ là cánh tay nối dài của CSVN, Trịnh Hội, Nam Lộc và bè lũ chỉ lợi dụng đám DC cuội và Việt Tân này để móc túi Người Mỹ gốc Việt. Bài này cũng chứng minh rằng CXN chống PTDC cuội, Việ t Tân vì chúng chống TQ ko phải vì CXN là tình báo Hoa Nam mà vì CXN tôn trọng sự thật tuyệt đố i và ko muốn dân tộc VN bị lôi cuốn bởi tay sai CSVN như Việt Tân và PTDC cuội (Kami Thành Đô 202 0, TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, a

CXN_121317_12 959_ Lần đầu tiên thấy Lê Anh Hùng viết 1 bài có một tí sự thật trong đó. Tí sự thật đó chính là "Mật ước Thành Đô" giao VN cho TQ chỉ là câu chuyện bịa của Kami và ĐCSVN dùng nó để lôi kéo, khống chế PT Dân Chủ Cuội và Việt Tân mải mê chống TQ mà quên đi chống CSVN. Điều này cũng chứng minh Ngụy Vũ đúng khi nói Phạm Thị Đoan Trang và đồng bọn chỉ là cánh tay nối dài của CSVN, Trịnh Hội, Nam Lộc và bè lũ chỉ lợi dụng đám DC cuội và Việt Tân này để móc túi Người Mỹ gốc Việt. Bài này cũng chứng minh rằng CXN chống PTDC cuội, Việt Tân vì chúng chống TQ ko phải vì CXN là tình báo Hoa Nam mà vì CXN tôn trọng sự thật tuyệt đối và ko muốn dân tộc VN bị lôi cuốn bởi tay sai CSVN như Việt Tân và PTDC cuội (Kami Thành Đô 2020, TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN ref economic collapse not possible) : Nên hiểu ‘Mật ước Thành Đô’ như thế nào?


Châu Xuân Nguyễn
xx
Lý do người dân ko tham gia vì họ khinh bỉ tụi này lợi dụng để gây quỷ, để Dân Làm Báo và Việt Tân có cớ móc túi thêm của Hải Ngoại. Người ta không tham gia vì ai ai cũng đọc rất rõ bài này của Thông Tấn Xã Vàng Anh…SỰ THẬT bài viết về HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ: “Wikileaks – Kế hoạch cho Việt nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh”

Và nhũng bài sau đây của CXN:
————-
CXN_101614_6779_Tất cả những gì xảy ra ở thời điểm nào CXN đều có lên tiếng chính thức hay ít nhất còm để có hồ sơ lưu (on the records) và CXN nhớ những dữ kiện đó, lần này thì CXN truy không dc nhưng Thông Tấn Xã Vàng Anh truy ra được và rất chính xác ngày giờ mà CXN còm về chuyện Kami bịa chuyện “VN sát nhập TQ năm 2020 hay còn gọi là Bí Mật Thành Đô”
———–
CXN*_030814_4302_Tôi có một thắc mắc nhỏ xíu về Mỹ trước 75 và Trung Cộng đối với VN ngày nay ?????
——————
CXN*_030814_4303_Thêm vài câu hỏi nữa về Trung Cộng đô hộ VN vào năm 2020 theo Việt Tân lừa bịp
——
CXN*_030814_4306_Lý do tôi viết 2 bài về Trung Cộng đô hộ VN 2020 theo Việt Tân tuyên truyền
————
CXN*_031114_4328_Đây là bài nguyên thủy của Kami về Trung Cộng đô hộ VN vào năm 2020 mà Việt Tân phát tán để lừa bịp đồng bào VN

Mời đọc bài cũ 12 958 ngày 2.8.17 (4 tháng trc) CXN _080217_12 598_ Lừa đc CSVN 2 lần suy thoái mà vẫn bị chụp mũ là tay sai Tàu Cộng ??? (29.12.14 2 năm rưỡi trc, chắc vì chưa bật mí cho ng ta biết). Đối chất với CXN:”cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.” ” nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng.” “thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?” (TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN ref economic collapse not possible)
xx

cxn

CXN_122914_7647_Đối chất với CXN:”cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.” ” nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng.” “thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?” (TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN ref economic collapse not possible)

24 comments on “CXN_122914_7644_Chỉ cần một người thôi, duy nhất một người nói hay viết ra những lời tôi nghe đúng, logic (không cần thuyết phục tôi) rằng chống Tàu Cộng là cách nhanh nhất hay nhanh hơn chống ĐCSVN để giải thể ĐCSVN thì ngày mai, tôi sẽ dành tất cả thời giờ chống Trung Cộng (Việt Tân, Vũ Đông Hà, TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN)”

  1. anhsangcuoiduongham
    29.12.2014 @ 1:24 AM Edit
    Anh Châu thật sáng suốt trong đánh giá, nhìn nhận vấn đề để dẫn dắt dân tộc bài trừ cs qủy đỏ.Like Reply

  2. nguoisaigon
    29.12.2014 @ 1:39 AM Edit
    trước diệt nội thù,sau mới chống được ngoại xâm,chống xâm lăng không diệt thằng bán nước thì làm sao chống được xâm lăng./.Like Reply
  3. Traucau
    29.12.2014 @ 1:44 AM Edit
    Theo cá nhân tôi trước tiên phải giải CSVN để đất nước có tự do dân chủ, dân giàu nước mạnh, lúc đó sẽ lấy lại giang sơn đã mất do CS bán cho tàu, chữ làm sao chúng ta chống tàu khi còn CS được.Like Reply
  4. Người SaiGon
    29.12.2014 @ 2:44 AM Edit
    diệt cộng là kim chỉ nam của ace CXN Club . Rất rõ ràng và ko mập mờ 3 rọi . Khi diệt xong bọn bè lũ csvn bán nước. CP HCS tính sổ với bọn Tàu Cộng vẫn chưa muộn .Like Reply

  5. David phuong
    29.12.2014 @ 4:07 AM Edit
    Bài nhận định của chú Châu hoàn toàn chính xác. Tôi thách đố ai chống được Tàu xâm lược khi bọn CSVN còn nắm chính quyền đấy vì chúng ta:1/Không có quyền điều động quân đôi 2/Không nắm quyền kinh tế cho mọi chi tiêu

    3/Không thể ngoại giao với quốc tế được

    4/Không nắm giữ được truyền thông để tố cáo Tàu cộng ra quốc tế

    5/ không thể tạo ra sự đoàn kết của quần chúng và các đoàn thể khác để chống Tàu cộng.
    Xin lỗi mọi người, kẻ nào bây giờ mà còn hô hào chống Tàu cộng trong khi chưa diệt được bọn CSVN thì là loại cực ngu về chính trị hoặc là bọn dân chủ dởm trá hình cho bè lũ tà quyền CSVN lừa bịp nhân dân mà thôi, vì bọn chó CSVN đã là tay sai bán nước cho Tàu cộng từ những năm 1930 đến nay rồi.

    Like

    Reply

  6. nguyênphat1
    29.12.2014 @ 5:18 AM Edit
    @David Phuong rất chính xác! từ năm 1930 đến nay rồi!!!
    tàu cộng dùng chính sách ngu quan trên đất nước VN XHCN từ 2/9/1945 đến nay và gắn cho các mác đảng lãnh đạo, thì hệ quả của nó đến ngày hôm nay rất ư là tình hình;
    Ai ai cũng biết và thấy ở địa phương của mình đang sống từ trước tới giờ các chức danh bí thư, chủ tịch phường xã, quận huyện, tỉnh thành phố có thằng, con nào được học hành đường hoàn không ?(hoặc ít nhất trong lớp trường làng nằm trong tóp đầu ) xã huyện tỉnh tôi là thấy không có rồi đó.
    Ai ai cũng thấy hiện nay người dân rất ư là thờ ơ với các cấp chính quyền nơi mình đang sống, lúc nào cũng chửi rủa bọn chúng là ngu dốt và coi chúng nó không ra gì đâu, nhưng khổ nổi vì cho xong việc là mỗi khi đụn đến các thủ tục hành chính đcs thì lại chi tiền cho xong, chứ không thì nó hành lên xuống, thiếu thừa, trâu ngư… mất hết tự trọng, thật là khổ cho người dân lại càng nghèo khổ thêm.
    đcs lập ra các tổ chúc cùng mấy thằng ngu a dua, trên răng dưới củ từ đồi chống trung quốc, thật là một chế độ hết dũng khí. Trong khi đó 700 tờ báo của nó rao giảng tình anh em như một nhà.
    Chúng ta phải suy nghỉ thêm và hành động cho một đất nước VN không cs, may lắm thông!Like Reply
  7. Dân hải phòng
    29.12.2014 @ 8:58 AM Edit
    Chống Tàu cộng là cái bài mà csVN hướng bọn dân chủ cuội do chúng chỉ đạo cài cắm nhằm giúp ng dân VN giảm cơn tức giận vì sự lãnh đạo ng dốt của đcs làm đất nước tràn đầy tham nhũng, KT kiệt quệ, sắp vỡ nợ,…Giờ này ai mà còn hô hào chống Tàu cộng là ng ấy cực ngu đã làm theo sự chỉ đạo của đcs chó ỉa thối nát này. Chúng hô hào HNTĐ năm 2020 VN là một tỉnh của TQ, (tin này là tin vịt CXN đã chứng minh) mà trên thực tế VN là tỉnh của TQ từ năm 1930 rồi vì một bộ máy lãnh đạo từ trung ương tới địa phương toàn thằng Tàu nắm chỉ đạo, mọi đường lối , chủ trương đều do Tàu chỉ đạo tất. Kể cả Chương trình GD SGK cũng do Tàu biên soạn nhằm ngu hoá dân Việt. QĐ, CA cũng sang Tàu tập huấn, rèn luyện,…Nói tóm lại csVN là con của CSTQ mà con thì k bỏ cha, cha cũng k bỏ con được. Chỉ duy nhất một con đường theo CXN đánh trực diện csVN vào cái túi tiền ăn k ngồi dồi chỉ vơ tiền dân của csVN. Khi hết tiền là hoảng loạn dẫn đến sụp đổ thôi. Ng dân chỉ mỗi cách k đóng thuế,bất tuân dân sự với csVN, k mua BĐS, rút tiền NH theo lời kêu gọi của CXN là CSVN chết chắc.

    Khi csVN chết rồi thì cs Tàu cũng bị đuổi khỏi VN thôi. Còn csVN thì csTQ vẫn làm bố dân tộc VN, chúng sẽ cho dân Việt chết từ từ k giãy giụa.

    Like

    Reply

  8. Dmcongsan
    29.12.2014 @ 10:10 AM Edit
    Hi vọng CỜ VÀNG sẽ tung bay ngạo nghễ trên quê hương VIỆT NAM.Like Reply
  9. David phuong
    29.12.2014 @ 10:57 AM Edit
    Cái gốc của mọi vấn đề bị Tàu cộng xâm lược và đau khổ của nhân dân Việt Nam hiện nay là do bị lũ chó tà quyền CSVN cai trị. Phải diệt được lũ chó CSVN thì mới giải quyết được mọi vấn đề. Hãy cắt nguồn tài chinh nuôi lũ chó CSVN thì chúng sẽ yếu dần và nhân cơ hội đó biểu tình thật đông thì sẽ diệt được chúng luôn.Like Reply
  10. cát cánh
    29.12.2014 @ 1:26 PM Edit
    đume toàn bọn ngu, bị thằng việt gian làm hán gian lừa gạt thế mà tin, còn tâng bốc nó. nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng. chống cả 2 thằng giặc cộng độc ác chứ sao lại chỉ chống 1 thằng? nên nhớ rằng, bọn tàu cộng đang ráo riết âm mưu chia cắt và thôn tính vn, đầu độc ức hiếp dân vn, lũng đoạn vn từ nhân sự đến đường lối, hàng ngày phá hoại kt vn. trong khi đó, trọng lú đã qui phục nó, đồng ý kí cho nó được quyền can thiệp vào sâu trong lãnh thổ việt tới 1000km. khi bị tàu thôn tính rồi, cxn sẽ về làm một tên lê chiêu thống cho nó, phải 0? lúc ấy, những kẻ tung hê cxn hôm nay mới vỡ lẽ.Like Reply

    • chauxuannguyenblog
      29.12.2014 @ 1:55 PM Edit
      @cat cánh,
      Đọc còm của bạn rất kỷ. Nếu tất cả nguồn lực chú tâm vào chóng CSVn thì nó sẽ mạnh hơn, mau lật CSVN hơn và ng dân sẽ bầu một CP mới, trc khi bầu thì ng dân sẽ chất vấn CP mới ko thân Tàu, chống Tàu kịch liệt thì mới bầu, lúc đó sẽ hạ cấp ngoại giao, đóng cảng, cửa khẩu bớt, quay qua mua hàng ở Tây Âu mắc nhưng chất lượng, dần dân ngưng giao thương với Tàu thì xong. Cũng cố KT, dư tiền , thân với Mỹ, mua vũ khí Mỹ thì làm gì TC có cửa. Nó muốn qua thăm mình ko tiếp, nói TT, nội các đều bận thì nó làm gì dc với CP mới ???
      Chuyện CSVN dâng hiến, nô lệ cho TC chứ có phải người dân làm thế đâu. Lòng dân là quá khác. CXN có bao giờ tâng bốc TC đâu ?? Chỉ ko quan tâm tới TC thôi, để nguồn lực của mình tấn công lật đổ CSVN trước thôi. CXN trg bài này ko giấu nhẹm còm nào cả.
      TC có âm mưu thôn tín và chia cắt VN là vì CSVN cho nó làm thế, CP HCS hạ cấp ngoại giao, đóng cửa biên giới VN thì làm sao TC chia cắt và thôn tính dc, đó là lỗi của thằng CSVN chứ đâu phải lỗi thằng TC.. Nó ức hiếp dân đánh cá vì CSVN cho phép nó ức hiếp vì CSVN yếu hèn, ko đủ HQ, QP v.v..nếu CPHCS có Mỹ hổ trợ thì làm sao TC ăn hiếp dân VN dc. chính CSVN chủ trương 3 ko , ko liên kết với Mỹ chống TQ nên TQ mới ăn hiếp, tất cả đều từ CSVN thôi. Lũng đoạn nhân sự thì vì CSVN cho pháp thằng TC làm thế, CP HCS thân Mỹ thì làm sao TC lũng đoạn dc. Phá hoại KT VN thì cũng thằng CSVN ko có control, mở cửa khẩu, dân Tàu mua sãn phẩm direct nên mới bị lũng đoạn. Nếu CP HCS cấm ng ngoại quốc mua bán nhỏ lẻ thì làm sao lũng đoạn dc KTVN. Còn chuyện bạn nói đúng là Trọng Lú dâng cho nó quyền can thiệp chứ CXN có cho nó quyền can thiệp đâu mà CXN làm Lê Chiêu Thống dc. CXN sẽ gỡ tất cả những ràng buộc từ KT, KT, thầu, dân sự, cửa biển, biên giới v.v… CXN ko bao giờ đồng ý với TC chứ đừng nói là khuất phục TC. Bạn nói tất cả, nhưng lòi ra tất cả là do CSVN yếu nên bị khống chế như bạn nói, chỉ có CP HCS mới thoát Trung và xoay qua Mỹ, Úc, hãy nhìn cội nguồn của vấn đề và suy nghĩ chính chắn lại, bạn sẽ thấy rõ vấn đề. Bạn chỉ có tư duy là VN phải bị DCSVN cai trị nên bạn ko thấy thoát dc ràng buộc, nhưng CP HCS thân Mỹ, đặt những phi trường ở Bắc VN, lực lượng xung kích, tên lửa Patriot, phi đoàn trực thăng Apache, Migs, F35, F18 ở biên giới với Mỹ chống lưng, KT tốt để có tiền Quốc Phong2 thì sẽ ko lệ thuộc TC, bạn ko thấy CSVN lệ thuộc, ko thoát khỏi TC hay sao ??? Ngay cả lời lẽ của bạn cũng là một sự lệ thuộc rồi.
      Thân ái,
      CXNLike Reply
  11. cát cánh
    29.12.2014 @ 1:45 PM Edit
    nói thêm : nếu kt sụp đổ thì hãy chờ đó, đến mùa quít cs nó mới sụp đổ. nghĩ kt sụp thì cs sụp thì quá ngây thơ. nên nhớ rằng, kt cs từng bi đát gấp ngàn lần hiện nay đó. dân vn chưa đến nỗi chết đói như bắc tt đâu. mặt khác, khi kt sụp đổ, bọn chúng sẽ cầu cứu mọi nơi, kể cả tàu cộng đã từng gợi ý viện trợ 100 tỉ usd. kt tế sụp, dân có nổi dậy 0? nổi dậy có chống nổi quân đội và cong an đông nghịt của chúng 0? chúng sẽ đè bẹp. nên nhớ rằng với tình thế nào đó, bọn chúng sẽ kêu quan thầy mang quân sang hỗ trợ dẹp loạn.
    chỉ mạnh mồm chống việt cộng, chống cả những nhà dân chủ (gán cho cs đội lốt), triệt hạ hết tất cả những nhà dân chủ trong nước, cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.Like Reply

    • chauxuannguyenblog
      29.12.2014 @ 2:04 PM Edit
      @cat cánh,
      Đúng là KT VN từng ăn bo bo, nhưng lúc đó mù tịt thông tin, dân VN ko biết thế giới sống như thế nào, bây giờ thì khác rồi, khi CBCNV ko có lương, họ đòi hỏi, họ biểu tình họ đốt nhà, đốt công sở và KT ko lối thoát bây giờ ai cũng thấy, ng dân sẽ ko đứng yên đâu. Ng dân bây giờ ủng hộ kẻ gian, đánh và trấn lột Công An, 5 hay 10 năm trc ko có chuyện đó và chuyện tấn công CA ngày càng bạo, chuyện sụp đổ thì tôi e dè ko nói chắc nhưng có triển vọng lắm. nếu TC viện trợ VN thì nó đã làm 5 năm năm nay rồi chứ ko đợi đến NS kiệt quệ 510 ngàn tỉ/năm mới nhảy ra cứu giúp, đó là cái thiển cận của bạn.. CA bây giờ rất sợ người dân chứ ko phải ngược lại đâu.
      Tôi ko là việt gian bán ước cho TC, nếu là Viet Gian bán nước thì tôi sẽ hợp tác với CS để dâng VN cho TC phải hay hơn hay không ??? Những nhà dân chủ thần kinh thì đánh theo CSVN là chống TC chứ ko chống CSVN. Tôi thì chống CSVN và khi CP mới lên, tôi make sure CP mới là chống Tàu thì tôi mới ủng hộ
      CXNLike Reply
  12. cát cánh
    29.12.2014 @ 1:52 PM Edit
    thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?Like Reply

  13. Gián điệp.
    29.12.2014 @ 2:30 PM Edit
    @Cat canh:
    Dân thì không có tất sắc trong tay thì làm sao chống cả hai thằng VC&tàu cẩu hở mầy?
    Riêng thằng VC,dân mới biểu tình chống Tàu đã bị VC bắt bớ,đánh đập,vậy VC là gì với tàu mà ngăn cản dân chống tàu.
    Vậy phải diệt thằng cản mủi kỳ đà là VC trước khi chống tàu.
    Khi diệt VC rồi thì tụi tàu chó đâu còn chổ ký sinh nữa,hiểu chưa?!!Like Reply
  14. anhtu SG
    29.12.2014 @ 2:50 PM Edit
    @Cất cánh : kiến thức về mối liên quan giữa KT và CT đối với bạn là quá thiển cận , tầm nhìn tổng quan sự sụp đổ của nền KT và ảnh hưởng của nó tới thể chế CT hiện nay đối với bạn rất rất kém .
    Trích ” khi KT sụp đổ bọn nó sẽ cầu cứu mọi nơi…..có chống nổi quân đội CA đông nghịt của chúng không …” hết trích
    Tại sao nền KTCS phải sụp đổ trong khi bây giờ đâu có Liên xô viện trợ bo bo cho ăn nữa đâu , củi đâu để nấu cơm ! nếu không có USD nhập ga ,xăng ,dầu , giống lúa , điện không hoạt động vì thiếu dầu ,dân chúng hiện nay có tới 93 triệu cái miệng thì ngốn hết bao nhiêu lương thực thực phẩm ,khí đốt, xăng,điện ,mới đây vì chỉ bị chạm đường dây 500KV làm cúp điện tpHCM trong 2 ngày mà dân chúng đã nhốn nháo muốn loạn vì nóng (máy lạnh o có điện , bơm nước tịt vi không điện )… khi USD cạn kiệt thì nhập khẩu cho thiết yếu tiêu dùng sẽ thu nhỏ , đời sống dân chúng khó khăn gấp bội phần thời ăn bo bo bởi vì khi ăn bo bo họ không có xe máy , máy lạnh ,tivi , nhu cầu của người dân lúc ăn bo bo chẳng khác gì con vật vì chỉ ăn và sống vật vờ theo ngôn ngữ tuyên truyền Mác Lê rằng chế độ CS là không có giai cấp nghĩa là không có giàu nghèo ,ai cũng khố rách áo ôm ,nhà cửa chẳng phải khóa vì có tài sản gì đâu mà sợ mất , quan chức với người dân xem xem nhau về vật chất , bản chất của CNCS là đấu tranh giai cấp nghĩa là không cho có giai cấp nào xuất hiện , giai cấp nào manh nha là ” đấu tranh” ngay …Còn ngày nay khi nền kinh tế bị vỡ nợ do thiếu USD nhập khẩu và trả nợ thì VN sẽ bị thế giới chủ nợ phong tỏa tài sản ở khắp nơi nếu tàu bè ,máy bay mà ra khỏi không phận là bị áp giải giam giữ để thu hồi trả nợ , chính vì thế khi KT bị vỡ nợ thì dân chúng đói khổ lầm than , nhà nước cũng bị bao vây phong tỏa ,nhà lầu , xe hơi , tài sản vật chất đều chẳng có giá trị sử dụng lúc đó không phải dân khổ mà quan còn khổ hơn vì ăn sung mặc sướng quen rồi thì sao nhịn như dân chúng được , và khi đó nhà nước buộc phải nhờ sự can thiệp của nước ngoài hoặc là để dân chúng tiêu diệt nhà nước để thỏa hiệp với nước ngoài cứu nền KT , .. nước ngoài (chủ nợ ) sẽ ra điều kiện trả nợ cũ và nợ mới thì phải có nhà nước mới giỏi hơn nhà nước cũ để tạo lợi nhuận USD trả dần cho họ vì thế KT sụp đổ thì CT phải thay đổi …. còn công an quân đội cũng chẳng còn mục tiêu gì khi họ và gia đình của họ nhiều tài sản vật chất hơn dân nhưng vẫn đói ,khổ vì tài sản nhiều mà không thể sử dụng được do xăng dầu điện không có , xã hội càng rối loạn hơn thì CA đông nghịt cũng chẳng có tác dụng khi đói khổ như thế tràn lan như thế ….Về bạn thì tôi thấy bạn vẫn không khác gì một DLV đang bị dao động chủ nghĩa Mác lê vì nền KT/CT/XH Việt nam bế tắc trong khi nhà nước và truyền thông vẫn gia tăng dối trá để tìm đường duy trì chế độ …kiền thức kém cỏi của bạn cần phải học hỏi thêm nữa trên trang này để ăn nói cho ra con người văn minh chứ không như những tên CS chuyên chụp mũ dối trá và nông cạn trong kiến thức vi mô , vĩ mô , KT,CT…Like Reply
  15. danvietcungkho
    29.12.2014 @ 3:48 PM Edit
    Thảm Họa Đỏ – Bộ Mặt Thật Đảng Cộng Sản Việt NamSau hơn 2 năm thực hiện, LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC và Đài phát thanh ĐÁP LỜI SÔNG NÚI đã hoàn tất bộ phim tài liệu THẢM HỌA ĐỎ – BỘ MẶT THẬT ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM.
    Phim dài 90 phút trình bày các dữ kiện của lịch sử Việt Nam trong hơn 80 năm qua để vạch trần bộ mặt thật của Đảng CSVN: một tập đoàn tay sai cho ngoại bang, một băng đảng sát nhân, môt đảng cướp, một bè lũ bán nước! Bộ phim cũng trình bày hậu quả tác hại của thảm họa CS đối với đất nước và nỗ lực vùng lên của người Việt trong và ngoài nước để diệt trừ “thảm họa đỏ”.
    Cuốn phim hoàn thành với sự cộng tác của nhiều nhân vật trong và ngoài nước. Nhiều chiến sĩ dân chủ, cựu tù nhân chính trị đã tham gia góp ý, biên soạn, diễn giải, sưu tập tài liệu … Phim gồm nhiều đoạn phỏng vấn các cựu đảng viên và các nạn nhân của đảng CSVN, kể cả những người đang sống trong nước. Like

    Reply

  16. Tay Tang 2
    29.12.2014 @ 4:00 PM Edit
    Hehe ngày xưa lừa bố mày ăn bobo cho đảng ăn cơm thịt. Bây giờ thử lừa lần nữa xem @catcanh! Lại trò kêu gọi chống hán tặc cứu nước rồi đảng hưởng hết “vinh quang”! Cứ đưa súng là bố quay lại quất đảng cướp trước. Dám ko đảng Việt gian cộng nô?!Like Reply
  17. Người miền Tây
    29.12.2014 @ 4:00 PM Edit
    Hy vọng nhiều người còn mê ngủ đọc còm này của anhtu SG để hiểu Tại sao CS chết những cái gương như Liên Xô , Đông Âu còn tươi rói chẳng qua @ cát cánh muốn ru ngủ người dân Việt rằng CSVN còn mạnh lắm ,muôn năm cơ chứ chưa muốn nằmLike Reply
  18. NINA
    29.12.2014 @ 4:07 PM Edit
    Qua cmt của @cát cánh có thể thấy csVN teo dái hết rồi,đã cảm nhận được cái chết lù lù trước mắt mà đếch có cách nào thoát được.cát cánh được chi đạo nói thế,nói thế nhưng do trong (bộ đồ) lòng hoang mang nên lời lẻ lạt nhịp.
    Thay vì nói, chẳng hạn “đến tết công gô..”cátcánh lại nói “đến mùa quít cs nó mới sụp đổ” là hẳn nhiên rồi vì hiện tại có thể tạo mùa quýt suốt năm(2015). “kt cs từng bi đát gấp ngàn lần” lại lạt nhịp,đúng phải nói KT thê thảm mấy năm nay(do csVN ngu đần,tham nhũng,ăn hại đái nát,phá của) làm cho chế độ độc tài cs bi đát gấp ngàn lần thuở đói kém ăn Bo Bo. “tàu cộng đã từng gợi ý viện trợ 100 tỉ usd” không mơ nữa mà thành “mộng mị hoang dã” rồi,vậy thì chém..bão luôn đi : 1000,5000,10.000 tỉ cho nó “quành”tráng. “quân đội và cong an đông nghịt ‘ mà đông nghịt bằng Dân Đen VN không,láo lếu,khè dữ ta,2 “đội quần” đó từ Dân đẻ ra đấy! “bọn chúng sẽ kêu quan thầy mang quân sang hỗ trợ dẹp loạn” đến ông cố nội thằng tàu sống lại cũng đ..éo dám và đâu có ngu(bị tụi cẩu nô xỏ mũi dể thế) mang quân sang VN làm thiêu thân cho csVN ,cứ mơ đi @cát cánh.Cuối cùng chỉ thấy thấy @cát cánh “hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay” thôi!Khuyên @ cát cánh nè,có ngu cở nào đi nữa cũng phải ráng tìm hiểu tại sao ai cũng thấy @ cát cánh ngu mà bản thân @ đếch thấy là sao ?Like Reply
  19. minhnho
    30.12.2014 @ 1:55 AM Edit
    CSVN chống TC hay là làm tôi mọi cho TC ?
    1/ Nguyễn Phú Trọng: ôm hôn, bắt tay, trông chờ Tập Cận Bình như chó chờ chủ. Đã nhận lệnh của TC khiêu khích Triều Tiên.
    2/ 4S nghe lệnh, sang TC chầu Tập Cận Bình, cúi rạp mình thiếu điều chạm đất.
    3/ 3D, Phùng Quang Thanh nghe lệnh cũng vội vàng sang TC chầu chủ nô.
    Dương Khiết Trì sang VN thì Trọng lú, 4S, 3D, Quang Thanh,… ngay lập tức phải đến nghe mệnh lệnh.
    Rõ ràng CSVN là quá hèn nhát trước TC, còn csvn mà chống TC là đã bị lừa gạt, hại thân. Muốn chống TC trước tiên phải tiêu diệt csvn, cái đảng chó săn của TC.

xxx
7 comments on “CXN _080217_12 598_ Lừa đc CSVN 2 lần suy thoái mà vẫn bị chụp mũ là tay sai Tàu Cộng ??? (29.12.14 2 năm rưỡi trc, chắc vì chưa bật mí cho ng ta biết). Đối chất với CXN:”cxn hiện rõ là một tên việt gian bán nước muốn nhờ tàu cộng giúp đưa vào thế chỗ cho việt cộng hiện nay. đừng nên ngụy biện nữa.” ” nó chỉ cho hiển thị những còm tâng bốc nó, có lợi cho nó, giấu nhẹm những còm lột mặt nó. nó đã lái dư luận về 1 hướng.” “thử hỏi cxn được tàu cộng ‘mua’ bao nhiêu vậy? usd hay nhân dân tệ?” (TCvsCSVN, VC agent, century to change VC, attacked CXN ref economic collapse not possible)”

  1. Tung
    02.08.2017 @ 2:59 AM Edit
    Không biết phải dư lợn viên không. Bọn dư lợn viên lúc này rất đông, hung hãn và hay chụp mũ lắm.

    Like

    Reply

  2. Địch nhân kiệt hậu bối
    02.08.2017 @ 3:14 AM Edit
    Biểu hiện của giai đoạn sắp giãy chết, cú quá không làm gì được nên “phát cuồng” đấy mà, không dám nói công khai thì phải vận dụng các kênh khác la hét thôi. Có câu “Trời muốn diệt ai, trước tiên sẽ làm người đó phát cuồng”, tức là hành động càng ngày càng mất lý trí, không tự chủ.

    Chú Châu cứ mặc xác cái đám sắp chết đó cho nó gào nó thét thoải mái, oánh cho nó sập tự khắc nó lòi mặt chuột ra là dân thấy hết thôi mà. Bồi thêm câu “Cún” cứ sủa, “Người” cứ đi cho nó thêm khí chất.

    Like

    Reply

  3. Lạc Hồng Phan
    02.08.2017 @ 10:02 AM Edit
    Hay lắm chúc mừng ông Châu, ông đã vượt qua những mớ lộn xộn này…. Quả thật cả muôn người chống Việt cộng .Chỉ mình ông tham chiến trên mặt trận kinh tế
    Ngày nay nền kinh th tế cộng sản thực sự lâm nguy ,ngân sách hết nên không có tiền xây dựng. làm tiền khắp nơi núp mọi hình thức….

    Like

    Reply

  4. David phuong
    02.08.2017 @ 10:50 AM Edit
    Chúng ta cứ lạc quan đi. Làm sụp đổ kinh tế thì csvn chết là cái chắc. Theo đà suy thoái và sụp đổ kinh tế hiện tại thì csvn sẽ tan nát trước 2020. Mỗi chúng ta nên chuẩn bị phương hướng và cách thức tự quản thôn, xã, phường khi csvn sụp đổ để tránh rối loạn xã hội.

    Like

    Reply

  5. người bình thường
    02.08.2017 @ 11:01 AM Edit
    Ông Châu có quyền đưa lên những bình luận có lợi cho mình .Cộng sản có bao giờ cho bình luận nào có hại cho nó không . Ông Châu là ai , sau này mới biết nhưng mọi người có quyền nghi ngờ , đánh tráo , chụp mũ là quyền của người ta .

    Like

    Reply

  6. Nguoisaigon
    02.08.2017 @ 12:03 PM Edit
    Bên ngoài tc chiếm bất cứ nơi nào chúng muốn đãng csvn dương cờ trăng co vòi tháo chạy,
    Bên trong đãng csvn tung cùng lúc nhiều mẽ lưới vừa hạ phe đồng rận gọi là chống tham nhũng,vừa ra tay bắt người yêu nước chống tc chống formosa,khi áy xã hội loạn lạc trộm cướp hiếp dâm, giết người bắt cóc trẽ xãy ra khắp cả nước,đời sống dân chúng mọi thành phần trong cả nước ngày càng khó khăn bi đát vì nhân tai và thiên tai xây ra khắp nước,người lao động thất nghiệp tràn lang vì việc làm đã bị bọn công nhân tc chiếm hết,bịnh viện,trường học đua nhau tăng viện phí,tăng học phí vô tội vạ không ai kiếm soát,nạn kiêu binh giết người,cướp bánh mì của côn an không ngừng phát triển từ đường phố vào tận đồn côn an,quân đội bám đất,bám săn golf ,bám bờ ôm kinh tế,môi trường đất nước bị các nhà máy tc thải độc tàn sát khắp cả nước.còn đãng cầm quyền nội bộ đấu đá sát hại nhau đễ tranh quyền đoạt lợi,dân chúng lầm than khốn cùng ai chết kệ họ.quan chức tham nhũng và bọn thời cơ theo đốn ăn tàn đua nhau mua nhà ở nước ngoài chuẩn bị chuồn khi có biến.
    Với những hiện tượng như nói trên không là hồi chuông báo tử cho đãng csvn thì gọi là gì?

    Like

    Reply

  7. hancongsan
    02.08.2017 @ 1:29 PM Edit
    Cộng sản lúc này hiện tại đang rất yếu, chúng phải chiến đấu cả 4 mặt trận.

    – thứ nhất: Nội bộ đảng của chúng đang bị phân hóa mạnh mẽ http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/ebank/ngan-hang/ngan-hang-nha-nuoc-len-tieng-viec-ong-tram-be-bi-bat-3621498.html,http://dantri.com.vn/blog/trinh-xuan-thanh-dau-thu-ai-vui-ai-lo-20170801052632755.htm, hiện tại Trịnh Xuân Thanh và Trầm Bê đã bị bắt, Hồ Thị Kim Thoa đang nằm trên dĩa, sắp tới sẽ có hàng loạt “sếp lớn” đang lo lắng sẽ tới lượt mình http://dantri.com.vn/phap-luat/hang-loat-sep-cong-ty-vuong-vong-lao-ly-trong-vu-an-trinh-xuan-thanh-20170802065644741.htm,, có lẽ sắp tới là Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Thanh Phượng, Nguyễn Tấn Dũng…Đảng viên cấp cao đang rất lo sợ nên chúng đang tháo chạy âm thuần, chưa biết khi nào vỡ tổ chắc sẽ đến nhanh thôi.

    -thứ hai: Trung Quốc ngày càng gia tăng áp lực lấn chiếm biển đảo của Việt Nam, làm cho chóp bu Đảng Cộng Sản VN phải đứng giữa 2 làn đạn đó là đàn anh Trung Quốc và lòng dân Việt Nam.

    -thứ ba: Đó là lòng dân, hiện tại lòng dân đang phẫn nộ rất lớn, phong trào bất tuân dân sự đang ngày càng phát triển mạnh http://thanhnien.vn/thoi-su/nem-bom-xang-vao-tru-so-cong-an-phuong-820243.html, http://www.baogiaothong.vn/tao-ton-nem-bom-xang-vao-nha-nguyen-bi-thu-huyen-uy-huong-khe-d219205.html, http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/bi-duoi-xe-vi-pham-tong-xe-canh-sat-lat-nhao-tren-quoc-lo-378039.html, http://cafef.vn/tp-hcm-beu-ten-209-doanh-nghiep-no-thue-bat-dong-san-dan-dau-20170726202824082.chn.

    -thứ tư: Vỡ tài khóa quốc gia tình trạng ngân sách đang hụt thu và tăng chi, http://cafef.vn/mot-thang-hut-thu-ngan-sach-qua-tay-43000-ty-dong-20160915203011952.chn, http://cafef.vn/hut-thu-ngan-sach-kien-nghi-tinh-lai-thue-nhap-khau-linh-kien-o-to-20170703203433783.chn, http://baoquangnam.vn/kinh-te/thoi-su-kinh-te/201706/tim-giai-phap-giam-hut-thu-ngan-sach-740594/, http://m.daibieunhandan.vn/Chi-tiet?Id=393505

    Làm sao để chúng giải quyết được tất cả các mặt trận trên? Có lẽ là không thể, dao đang nằm ở ngay yết hầu CSVN rồi, hy vọng lòng dân muốn cộng sản bị tiêu diệt đến sớm thì ngày dân cắt tiết chúng chắc chắn không còn xa lắm đâu.

    Cám ơn chú Châu đã dẫn đường chúng tìm đến nấm mồ của mình. Còn đến bằng cách nào thì chính chúng tự quyết định.

xxxx

https://www.voatiengviet.com/a/hoi-nghi-thanh-do-mat-uoc/4160802.html

Nên hiểu ‘Mật ước Thành Đô’ như thế nào?

Hội nghị Thành Đô đã diễn ra trong bí mật.

Hội nghị Thành Đô đã diễn ra trong bí mật.

Hội nghị Thành Đô là một chủ đề gây rất nhiều tranh cãi ở Việt Nam cũng như trong các cộng đồng người Việt hải ngoại suốt nhiều năm qua.

Chỉ 4 ngày sau khi được Đại sứ Trung Quốc thông báo, ba nhà lãnh đạo Việt Nam là TBT Nguyễn Văn Linh, Thủ tướng Đỗ Mười và Cố vấn Phạm Văn Đồng đã có mặt tại Thành Đô (thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) vào đúng ngày Quốc khánh lần thứ 45, trong khi Đặng Tiểu Bình thậm chí không thèm xuất hiện như lời hứa hẹn lấp lửng ban đầu.

Bối cảnh

Cuối thập niên 1980, hệ thống xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu bắt đầu chao đảo trước khi sụp đổ hàng loạt.

Về phần mình, mặc dù đã thực hiện cải cách kinh tế từ sau Đại hội VI nhưng Việt Nam vẫn chưa thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng trầm trọng về chính trị – kinh tế – xã hội vốn bắt đầu ngay từ năm 1975.

Lo sợ cho số phận của mình và tự huyễn hoặc “dù bành trướng thế nào thì Trung Quốc vẫn là một nước XHCN”, một số nhân vật chủ chốt trong ban lãnh đạo CSVN, đứng đầu là TBT Nguyễn Văn Linh, đã quay sang ôm chân các ông chủ Trung Nam Hải, bất chấp thực tế là trước đó Bắc Kinh đã đánh chiếm toàn bộ Hoàng Sa năm 1974, phát động cuộc chiến tranh biên giới từ 1979 – 1989, thảm sát 64 quân nhân Việt Nam rồi chiếm đảo Gạc Ma năm 1988.

Mật ước Thành Đô?

Từ nhiều năm trước, trong dư luận đã lan truyền thông tin rằng kết quả Hội nghị Thành Đô là một bản mật ước, theo đó lãnh đạo CSVN đề nghị và lãnh đạo Trung Quốc đồng ý để Việt Nam trở thành một khu vực tự trị của Trung Quốc.

Đến tháng 5/2014, một số trang mạng thậm chí còn đăng tải nội dung của bản “mật ước” (được cho là do Hoàn Cầu Thời Báo và Tân Hoa Xã công bố): “…Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh, như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….

Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên, và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.…”

Đâu là sự thật?

Trong cuốn hồi ký “Hồi ức và Suy nghĩ” của mình, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Trần Quang Cơ đã tiết lộ: “Sau 2 ngày nói chuyện (3 – 4/9/1990), kết quả được ghi lại trong một văn bản gọi là ‘Biên bản tóm tắt’ gồm 8 điểm. Khi nghiên cứu biên bản 8 điểm đó, chúng tôi nhận thấy có tới 7 điểm nói về vấn đề Campuchia, chỉ có 1 điểm nói về cải thiện quan hệ giữa hai nước mà thực chất chỉ là nhắc lại lập trường cũ của Trung Quốc gắn việc giải quyết vấn đề Campuchia với bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc.”

Nghĩa là, Hội nghị Thành Đô kết thúc song việc bình thường hoá quan hệ hai nước, điều mà ban lãnh đạo Việt Nam nóng lòng mong đợi, vẫn chưa chốt lại được. Vì thế, giả thuyết về bản “mật ước” kia rõ ràng là thiếu cơ sở.

Thậm chí ngay cả “Biên bản tóm tắt” 8 điểm nói trên cũng không được phía Việt Nam thực hiện đầy đủ. Nguyên nhân chủ yếu là do sự phản đối của Bộ Ngoại giao dưới quyền Bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch, với sự đồng tình của một vài uỷ viên Bộ Chính trị khác, như Thứ trưởng Trần Quang Cơ đã thuật lại trong hồi ký. (Trong cuộc họp kiểm điểm về Hội nghị Thành Đô, Phó Thủ tướng Võ Văn Kiệt đã nói: “…Mình bị nó lừa nhiều cái quá. Tôi nghĩ Trung Quốc chuyên là cạm bẫy.”)

Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh (Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc từ năm 1974-1987) cho biết là mặc dù cùng 19 cựu sỹ quan cao cấp khác ký tên vào bản kiến nghị yêu cầu minh bạch hóa Hội nghị Thành Đô song ông cũng không tin vào thông tin phía Trung Quốc đưa ra.

Đại tá Nguyễn Văn Tuyến (cán bộ tiền khởi nghĩa và là thành viên sáng lập CLB chống tham nhũng, tiêu cực của các vị lão thành cách mạng ở Hà Nội) cho chúng tôi biết là trong một cuộc gặp với Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, khi ông đề cập đến “Mật ước Thành Đô”, ông Huynh khẳng định đích thân ông ta đã vào kho lưu trữ của đảng để tìm nhưng không hề thấy bản “mật ước” đó. (Lãnh đạo cộng sản nói thì không hẳn là đáng tin, song điều đó không có nghĩa là họ chưa bao giờ nói thật. Và sự khẳng định của nhân vật số 5 trong ban lãnh đạo Việt Nam phù hợp với logic ở trên, cũng như với một tài liệu được cho là của Ban Tuyên giáo Trung ương năm 2014 nhằm giải thích về Hội nghị Thành Đô.)

Toan tính gì?

“Người Trung Quốc làm gì cũng có tính toán.” Thông tin về “Mật ước Thành Đô” được Bắc Kinh tung ra ngay giữa lúc họ đưa giàn khoan HD981 vào sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ ngày 2/5 đến 15/7/2014. Rõ ràng, họ muốn qua đó để biện hộ cho hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam, gây chia rẽ trong ban lãnh đạo CSVN, khiến người Việt trong và ngoài nước bị phân hoá, và cuối cùng là làm suy yếu nỗ lực của Hà Nội trong việc chống lại hành vi ngang ngược đó.

Mặc dù nội dung cụ thể của “Mật ước Thành Đô” được Bắc Kinh “tiết lộ” vào thời điểm họ đưa giàn khoan HD981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nhằm mục đích như chúng tôi đã đã chỉ ra, song thông tin về sự tồn tại của nó thì đã xuất hiện từ lâu. Vậy động cơ của họ là gì?

Quả thực, không khó để nhận ra toan tính của Bắc Kinh khi cho lan truyền thông tin về “Mật ước Thành Đô”. Đây thực sự là một mũi tên trúng nhiều đích theo đúng bản chất “thâm như Tàu” của họ: (i) khiến những người Việt tâm huyết với công cuộc chống bành trướng Trung Quốc nản lòng (do nghĩ rằng mọi nỗ lực đều vô ích bởi cái văn kiện bán nước kia); (ii) làm phân tâm những người chống hiểm hoạ Trung Quốc tại Việt Nam (thay vì lẽ ra cần tập trung vào việc vạch trần và ngăn chặn bàn tay tội ác của “nhóm lợi ích Tàu”trong bộ máy hiện hành thì họ lại phung phí thời gian và công sức vào việc tranh cãi hoặc lên án và đòi bạch hoá một chuyện không có thật trong quá khứ); và (iii) khiến cho người dân bình thường không tin tưởng vào truyền thông phi chính thống (khi thấy trên mạng toàn loan truyền những thông tin nhảm nhí).

Không chỉ nặn ra cái gọi là “Mật ước Thành Đô”, Bắc Kinh thậm chí còn dựng lên cả một câu chuyện kỳ bí qua tác phẩm “Hồ Chí Minh sinh bình khảo” của Hồ Tuấn Hùng. Theo đó, Hồ Chí Minh không phải là Nguyễn Ái Quốc – Nguyễn Tất Thành – Nguyễn Sinh Cung (nguyên quán Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An), mà là Hồ Tập Chương, người Đài Loan. (Ngoài những mục đích nêu trên, điều này còn giúp dọn đường dư luận để “con ngựa thành Troy” Hoàng Trung Hải ngày càng “chui sâu, leo cao” và cuối cùng là thâu tóm chiếc ghế Tổng Bí thư.)

Không còn nghi ngờ gì, “Mật ước Thành Đô” là một câu chuyện bịa đặt nhằm phục vụ mưu đồ đen tối của Trung Nam Hải. Việc nhà cầm quyền CSVN không công khai Thoả thuận Thành Đô là vì đó không chỉ là một thất bại nhục nhã trong lịch sử ngoại giao Việt Nam, mà còn là bằng chứng không thể chối cãi về hành vi “cõng rắn cắn gà nhà”, “rước voi về dày mả tổ” của họ. Chỉ chừng ấy thôi họ đã bị lịch sử và nhân dân đời đời lên án, chứ đừng nói đến chuyện mưu toan biến Việt Nam thành một bộ phận của “đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

Ngoài ra, ngay cả khi “Mật ước Thành Đô” là sự thật đi nữa thì nó cũng không có giá trị pháp lý, bởi nó không tuân theo những trình tự pháp lý thông thường của một hiệp ước giữa hai quốc gia. Nguyễn Văn Linh và Đỗ Mười hoàn toàn không đủ chính danh để đóng dấu hiệu lực vào một hiệp ước vô cùng hệ trọng như thế. Trong khi đó, những người ký kết “mật ước” đó hoặc đã chết, hoặc gần như không còn ảnh hưởng trên chính trường, nên nó lại càng vô giá trị.

Trong một bài viết trước đây, chúng tôi đã chỉ ra rằng, nếu các bản tuyên bố chung Việt – Trung xưa nay luôn được Hà Nội thực hiện đúng thì Việt Nam đã trở thành “một bộ phận không thể tranh cãi của Trung Quốc” từ lâu, chứ chẳng cần phải đợi đến khi “Mật ước Thành Đô” được thi hành. Điều này không xẩy ra bởi thực tế là trong ban lãnh đạo Việt Nam luôn tồn tại những thành phần ý thức được hiểm hoạ phương bắc mà Bắc Kinh chưa thao túng được (chẳng hạn như Nguyễn Cơ Thạch và Võ Văn Kiệt trong “Hồi ức và Suy nghĩ”), bên cạnh áp lực từ một công chúng vốn ngày càng bộc trực và “dị ứng” với những gì liên quan đến Trung Quốc.

Bất luận thế nào, việc đất nước chúng ta ngày càng bị các gọng kìm của Đại Hán siết chặt như hiện nay không phải là vì “Mật ước Thành Đô” kia, mà chính là vì 90 triệu người Việt, đặc biệt là những tinh hoa của giống nòi, đã làm chưa đủ để bảo vệ giang sơn gấm vóc mà tổ tông đã đổ bao máu xương để dựng xây, gìn giữ.

Lê Anh Hùng

Tin liên quan

Post Comment

Facebook Auto Publish Powered By : XYZScripts.com